HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM RAU CÂU DỪA SỮA TƯƠI THƠM NGON

Nói đến Rau câu dừa chắc chắn các bạn sẽ nghĩ là nó sẽ dai, dẻo với hương dừa tươi mát mẻ hoặc là dai béo với hương nước cốt dừa. Riêng mình, vì rất thích uống sữa tươi nên mình đã nghĩ không biết là sữa tươi có đổ rau câu dừa được không? Mình đã làm và thấy ngon ngoài mong đợi luôn. Nếu các bạn muốn có món giải nhiệt quen quen mà lạ lạ thì hãy áp dụng công thức bên dưới của mình!

Rau câu dừa sữa tươi

1. NGUYÊN LIỆU

    BỘT RAU CÂU DẺO: 30g

    DỪA TƯƠI: 3 lít

    SỮA TƯƠI: khoảng 200ml

    ĐƯỜNG: 500g đường cát

    MUỐI: một ít

2. CÁCH CHỌN NGUYÊN LIỆU

    BỘT RAU CÂU: rau câu con cá dẻo 3 gói 10g.
    DỪA TƯƠI: nên chọn dừa non (vừa có cơm) sẽ thơm và ít chua hơn.
    SỮA TƯƠI: 1 gói vinamilk 220ml

3. CHẾ BIẾN

    Đong 2 lít nước dừa + 1,25 lít nước lạnh vào nồi. Cắt 2 gói bột rau câu cho vào chén, tầm 1 muỗng canh đường vào trộn đều. Sau đó vừa khuấy nồi nước vừa cho từ từ bột vừa trộn vào nồi (trộn đường vào bột rau câu để tránh vón cục). Chờ khoảng 10 phút cho bột rau câu nở hết, rồi để lên bếp đun đến khi sôi tầm 5 phút cho thêm khoảng 300g đường cát và một xíu muối để dằn độ ngọt của đường. Khuấy tan hết đường rồi nếm thử thấy độ ngọt vừa thì tắt bếp. Do công thức nay pha tương đối loãng nên các bạn cứ thong thả cho rau câu vào từng hủ, thường mình cho tầm 2/3 hủ thôi, còn lại để đổ rau câu sữa tươi lên mặt

    Lấy 1 lít nước dừa còn lại + 1 lít nước lạnh cho vào nồi. Rồi làm tương tự như trên đến bước sôi lên tầm 5 phút thì bạn cắt gói sữa tươi cho vào sau đó thêm đường với muối vào nếm thử độ ngọt vừa thì bạn để sôi lên rồi tắt bếp. Kiểm tra xem các hủ rau câu trước đó đã khô mặt chưa, nếu đã khô thì đổ thêm vào phía trên, nhớ là nhẹ tay thôi để tránh tràn xuống bên dưới nha.

Lưu ý: Có một số bạn sẽ thắc mắc là tại sao phải thêm nước, thì theo mình nếu chỉ nó nước dừa không thì rau câu sẽ rất dai, trong lúc ăn sẽ khó khăn cho người lớn tuổi và trẻ em cũng như là khó khăn cho sự tiêu hóa. Và vì có thêm nước trong nên trong quá trình bảo quản rau câu cũng chảy ra ít nước, đó là bình thường, các bạn cứ yên tâm!

Trên đây là món mình rất thích và để tâm cho ra công thức này mong là giúp ích cho các bạn trong cuộc sống. Hãy thích và theo dõi kênh của mình nha!

Post a Comment

Previous Post Next Post